Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

ẶC ĐIỂM CỦA KÍNH CƯỜNG LỰC

Kính bán cường lực (Heat- strengthened Glass) cũng là một sản phẩm quá trình tôi luyện như cường lực nhưng gia nhiệt và làm nguội theo phương thức riêng (ứng suất làm nguội thấp hơn và kéo dài).

Kính bán cường lực là gì?
- Kính bán cường lực, là 1 dạng của kính cường lực với khả năng chịu tải nhỏ hơn cường lực 1/2 lần nhưng với tính liên kết lúc vỡ nổi trội , kính không bị vỡ vụn hoàn toàn như cường lực và kết thành từng mãng, tiết kiệm tối đa sự nguy hiểm lúc diễn ra sự cố va đập mạnh.
- ngoài ra là độ dẻo của kính vẫn giữ được tốt hơn, đảm bảo cho những công trình ở trên cao, chịu áp lực gió.

Đặc tính của kính bán cường lực:
- Đặc tính cơ học: Chịu lực rất tốt hơn 3 lần so với kính nổi cùng kích thước và độ dày.

- Tính an toàn: Không có độ cứng như cường lực nhưng kính bán kính cường lực lại có nhiều tính năng nhất là. lúc có lực tác động mạnh và vỡ ra, kính bán kính cường lực sẽ tự xé ra thành nhiều mảnh dài ghim về khung. Điều này sẽ làm cho kính không bị bay ra ngoài và gây nguy hiểm cho nhiều người xung quanh.

- Tính chịu sốc nhiệt: kính bán cường lực có độ ổn định nhiệt, có thể chịu được lên tới 300 ° sốc nhiệt C.

- Có độ cứng :lớn hơn gấp 2 đến 3 lần so với kính nổi cùng kích thước và độ dày.

vận dụng của kính bán cường lực:
Giống như kính cường lực, kính bán kính cường lực có độ cứng cao nên chịu được lực va đập mạnh, chống rung, chịu sốc nhiệt to, khó xước… Vì vậy chúng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình xây dựng đòi hỏi độ an toàn, tính chịu lực cơ học cao và được dùng trong trang trí nội thất như: làm vách kính to, vách ngăn, cửa thủy lực, lan can kính, cầu thang kính, cửa sổ nhôm kính, cửa đi nhôm kính, cửa xe, bàn kính, kính bộ phận tắm, tủ…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét