Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

HIỆN TƯỢNG KÍNH CƯỜNG LỰC TỰ VỠ VÀ NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

một. kính cường lực sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều công trình xây dựng:

- cường lực là sự tin tưởng lựa chọn tuyệt vời cho những công trình xây dựng và trang trí nội thất với các tính năng ưu việt như: Khả năng bị xước thấp, độ an toàn cao, sức chịu nén bề mặt lên tới 10.000PSI trong khi kính nổi thông thường chỉ chịu được dưới 3.500PSI .Điều này giúp kính cường lực chịu được rung trấn, sức gió to và va đập mạnh.

- kế bên những tính năng vượt trội đó, kính cường lực còn 1 giảm thiểu là nguy cơ nổ vỡ tự nhiên. Tấm cường lực có thể vỡ bất kỳ Lúc nào mà không thể dự báo trước. Mặc dù tỷ lệ vỡ tự nhiên thấp nhưng lại tạo cảm giác bất an không an toàn cho người dùng và gây khó khăn, tốn kém trong quy trình lắp đặt thay thế.

2. nguyên do vỡ tự nhiên:

- Trong thành phần của kinh thuy luc có tồn tại tạp chất Nicken sulfua( Nis), tạp chất này rất nhỏ(khoảng 50 micromet) nên không thể loại bỏ được hết

- nhiều nứt vỡ bất chợt diễn ra trong quá trình sử dụng kính tôi là do sự có hiện tượng của các chất tạp niken sunfua này. Thực tế là các chất tạp niken sunfua trong kính hoàn toàn rất hiếm. Trong một mẻ nấu kính thông thường sẽ có 1 chất tạp 5mg trong một tấn thuỷ tinh,một tỉ lệ rất nhỏ. Dẫu là ít ỏi, nhiều chất tạp niken sunfua rất phiền hà và có nguy cơ tiềm ẩn lúc xuất hiện trong kính sau lúc đã được tôi kính cường lực. Lý do toàn bộ những phiền phức này là 1 biến đổi pha bị trì hoãn trong niken sunfua. những tinh thể niken sunfua có nhiệt độ cao và cả dạng nhiệt độ thấp. Dạng tinh thể nặng ở nhiệt độ cao phình lên trong khi làm mát tạo ra tinh thể nhẹ hơn tại nhiệt độ thấp.

- Trong quy trình sản xuất kính nổi thông thường, kính chịu lực được làm nguội từ từ, nên nhiều phân tử của Nis có đủ thời gian để đạt tới cấu trúc vững bền của chúng và sự đánh tráo về thể tích của hạt Nis không gây ra khiếu nại gì nguy hại cho kính, do đang trong tiến trình làm mát dần dần lúc thủy tinh chưa đang đông cứng hẳn, vì vậy không xảy ra hiện tượng kính tự vỡ.

- Nhưng trong quá trình đang tôi kính cường lực, dưới nhiệt độ cao(khoảng 6500C – 7000C) sẽ làm cấu trúc và thể tích của hạt Nis còn xót lại trong kính thay đổi( nâng cao từ 4% trở lên đường kính hạt Nis lúc này có thể tới 60µm – 70µm). quá trình làm mát nhanh đã không đủ thời gian thiết yếu cho hạt Nis đạt tới cấu trúc vững bền tại mức nhiệt độ thấp trước lúc thủy tinh trở thành đông cứng. cho nên, nhiều phần tử của hạt Nis tiếp diễn biến đổi tại những mức nhiệt độ khác nhau bên trong tấm kính và sự nâng cao giảm vào thể tích hạt Nis là hiện tượng gây ra kính nổ vỡ tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét