Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

KÍNH BÁN CƯỜNG LỰC VÀ SỰ KHÁC NHAU GIỮA KÍNH BÁN CƯỜNG LỰC VÀ KÍNH CƯỜNG LỰC

Cách phân biệt kính cường lực và bán cường lực:

- kính cường lực là kính được tôi ở nhiệt độ khoảng 700°C và cho nguội nhanh bằng khí để tạo sức căng bề mặt, tăng khả năng chịu lực, chống lực va đập, chịu tải trọng lớn và chống vỡ do ứng suất nhiệt.

- Kính bán kính cường lực có quá trình tôi luyện như cường lực nhưng gia nhiệt và làm nguội theo phương thức riêng.

Đặc điểm của kính cường lực và kính bán cường lực:

- cường lực Chịu lực cao: Như tại trên đã đề cập, độ chịu lực của cường lực gấp 4-5 lần so với Kính thường, chịu được gió mạnh, va đập mạnh và rung chấn. Chịu sốc nhiệt tốt: Độ sốc nhiệt là sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, kính chịu lực chịu được nhiệt độ lên tới 1500 độ C mà không bị bể. Độ an toàn cao: Nói cường lực có độ an toàn cao là do khi Kính bị vỡ thì nó sẽ vỡ thành nhiều hạt rời nhau, không có cạnh sắc bén và sẽ không gây tổn thương như kính thường.

- Kính bán kính cường lực có độ cứng to hơn gấp hai tới 3 lần so với kính nổi thông thường cùng kích thước và độ dày. khi bị tác động gây vỡ, kính sẽ nứt theo đường lượn sóng dài từ tâm điểm chấn động tới khung kính mà không bung ra rơi mảnh lớn hiểm nguy như kính thường, hoặc không vỡ vụn ngay như cường lực toàn phần. ngoài ra, độ dẻo của kính vẫn giữ được rất tốt hơn, bảo đảm cho các công trình ở trên cao, chịu áp lực gió.

Kính bán kính cường lực

ứng dụng của kính cường lực và bán cường lực:
+ kính cường lực :
Loại kính này ứng dụng rộng rãi trong việc lắp dựng nhà cao tầng, biệt thự cao cấp hay tại những công trình muốn ngăn ngừa khả năng xâm nhập trái phép. kính cường lực (temper glass) có thể coi là sự lựa chọn tuyệt vời cho các công trình, màu sắc đa dạng cũng rất thích hợp cho trang trí nội thất. Do tính năng rất tốt của kính mà kính được dùng gần như nhiều công trình như : Văn bộ phận cao ốc, các công trình lớn, bệnh viện…Dùng làm tường kính tại những trung tâm thương mai, vách cường lực, lan can kinh dep, hay bất kỳ vị trí nào đòi hỏi yếu tố ánh sáng cũng như yếu tố an toàn, bền, đẹp yêu cầu.

+ Kính bán kính cường lực
Giống như kinh cuong luc, kính bán kính cường lực có độ cứng cao nên chịu được lực va đập mạnh, chống rung, chịu sốc nhiệt to, khó xước… Vì vậy chúng là sự tin tưởng lựa chọn tuyệt vời cho các công trình xây dựng đòi hỏi độ an toàn, tính chịu lực cơ học cao và được sử dụng trong trang trí nội thất như: làm vách kính lớn, vách ngăn, cửa thủy lực, lan can cầu thang, cửa sổ, cửa đi, cửa xe, bàn kính, buồng tắm kính, tủ…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét