Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

UY TRÌNH SẢN XUẤT KÍNH CƯỜNG LỰC

Kính là một loại vật liệu được dùng rất nhiều trong nhiều công trình hiện đại. Ngoài khả năng ngăn chặn những tia tử ngoại, cách âm, có thể chịu nén cao, tránh tác động xấu của gió và khí độc, kính còn có tác dụng lấy sang và nhất là kính tôi có ứng dụng cao trong trang trí.

quy trình sản xuất kính cường lực Bùi Phát
Bước một. Cắt kính
Tấm kính nguyên bản sẽ được đưa lên máy cắt để cắt theo kích thước không giống tùy về từng đơn đặt hàng của thị trường. lúc cắt kính có thể sử dụng bàn cắt kính thông thường, bàn cắt kính tự động hóa, hoặc dây chuyền cắt kính tự động hóa lúc số lượng gia công to. Sau lúc cắt xong theo kích thước, tấm kính có thể được khoan khoét theo như cầu sử dụng của đơn hàng.

Bước 2. Gia công trên tấm kính
Kính thông thường khá hiểm nguy đặc biệt là tấm kính sau khi được cắt bởi có độ sắc của những cạnh cao, bởi thế thuận lợi gây sát thương cho con người. Để giảm thiểu và loại bỏ điều này, ngay sau khi các tấm kính được cắt xong và trước khi bước vào phần tôi nhiệt đều được xử lý bằng cách mài bề mặt. Có thể bằng máy mài đơn cạnh, máy mài song cạnh, máy mài vát, hoặc máy mài trục khuỷu tùy theo đề nghị của thị trường. không những thế tủy về đề nghị của thị trường mà tấm kính có thể in logo trên bề mặt bằng loại sơn men.

Bước 3. Rửa, sấy khô và test
Tấm kính sau lúc gia công sẽ được rửa sạch và sấy khô để tránh nhiều khuyết tật ở bề mặt tấm kính sau lúc tôi. Đây cũng là bước test kính có đặt đề nghị hay không? Đây là bước rất cấp thiết bởi vì sau khi đưa vào gia nhiệt phát triển thành kính cường lực ( kính an toàn) thì không thể gia công được nữa lúc đó nếu có sai sót chỉ còn cách làm cái khác thay thế.

kính cường lực Bùi Phát
Bước 4. Gia nhiệt
Sau khi hoàn tất xong quy trình sấy khô và kiểm tra tấm kính được đưa tới hệ thống gia nhiệt bằng hệ thống bàn con lăn. ở đây, tấm kính sẽ được gia nhiệt tới nhiệt độ khoảng 700 độ C đồng đều trên tất cả bề mặt tấm kính và hóa mềm. Có 3 phương pháp gia nhiệt không giống được dùng

Gia nhiệt bức xạ, tức là tấm kính được gia nhiệt trực tiếp bằng hệ thống dây mayxo.
Gia nhiệt bức xạ và đối lưu: Tức là tấm kính được gia nhiệt trực tiếp bằng hệ thống mayxo kết hợp với hệ thống quạt gió để lưu chuyển nhiệt đều trên bề mặt tấm kính.
Gia nhiệt đối lưu hoàn toàn: Tức là luồng khí nóng được thổi đều đến tất cả những điểm trên bề mặt tấm kính bằng hệ thống quạt từ buồng gia nhiệt.
Sau khi gia nhiệt tấm kính được làm nguội bằng luồng khí lạnh một cách đồng đều và chuẩn xác thông qua hệ thống quạt thổi công suất lớn.

Bước 5. Thành phẩm
Sau khi gia nhiệt thành công, kính thành phẩm được lấy ra khỏi dây chuyền và chuyển sang bộ phận kiểm tra xuất xưởng. Nghĩa là đây là giai đoạn cuối cùng để dùng và thi công cường lực cho công trình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét