Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

TRANH KÍNH NGHỆ THUẬT – MANG TỚI VẺ “ĐẸP” VÀ “ĐỘC” CHO KHÔNG GIAN KIẾN TRÚC

Tranh kính là loại hình mới lạ và độc đáo đang càng ngày càng được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất.  nhiều khu biệt thự, nhà riêng, nhà hàng, quán bar rất ưu chuộng loại hình này. Tranh kính có quá trình sản xuất rất công phu và tỉ mỉ, chính điều đó đã làm nên sự “độc” và “đẹp” cho bức tranh. Tùy theo các các công trình không giống mà chủng loại kính được chọn cũng không như nhau, thường được sử dụng đặc biệt cường lực từ 8 - 12 ly để bảo đảm khả năng chịu lực, độ an toàn cao nhất (Kính kính cường lực là vật liệu rất an toàn, được vận dụng các trong sản xuất: cửa kính thủy lực, cửa kính cường lực…)

tranh kính nghệ thuật

Tranh kính nghệ thuật mang đến vẻ "đẹp" và "độc"

ứng dụng của tranh kính

Ngày xưa, tranh kính hay được sử dụng trang trí cho những nhà thờ, lâu đài, cung điện - được ghép bởi các mảng kính màu với nhau để tạo nên nhiều bức tranh đầy màu sắc.  khi ánh sáng chiếu qua tranh kính sẽ đem lại không gian trở lung linh. Do nguồn gốc xa xưa của tranh kính từ các nơi cổ kính,  đẳng cấp nên thường có nét cổ điển,  sang trọng. Với nghệ thuật kiến trúc hiện đại ngày nay, tranh kính được áp dụng như 1 thủ pháp trang trí pha nét nghệ thuật thủ công.

Từ chỗ chỉ trang trí tạo sự độc đáo, bắt mắt cho những nhà hàng, khách sạn… tranh kính đã lan rộng ra các nhiều công trình văn hóa, nhà ở và tôn giáo. Tranh kính có vận dụng đa dạng ở các công trình kiến trúc như cửa đi, cửa sổ, vòm phẳng, cong, mặt tiền,  những loại đèn trang trí ốp tường, treo trần, làm tranh treo tường, vách ngăn phòng, vách tắm kính…

Tranh kính được sản xuất với 24 gam màu chính và 360 gam màu phụ, kết cấu bởi nhiều hoa văn, họa tiết được ghép lại khéo léo với nhau tạo thành mặt phẳng hoặc mặt cong. Sản phẩm được sản xuất thủ công bởi chính tay nhiều nghệ nhân, thợ lành nghề Việt Nam. Trải qua các công đoạn nghiêm ngặt như thiết kế tạo mẫu, cắt kính, mài dũa, gia công nguyên liệu, tạo đường nét, vẽ, nhiệt độ nung cao để kết dính chất liệu, thi công lắp ráp cho các công trình.

Để giải quyết phương pháp ghép kính màu khá cầu kỳ,  giá thành cao nên ngày nay có phương pháp vẽ trực tiếp lên kính bằng hóa chất đặc biệt rất không phai màu. Phương pháp này làm cho giá tiền tranh kính hợp lý hơn.

Tranh kính nghệ thuật có khả năng xuyên sáng, tạo ra không gian mở, xua đi cảm giác chật chội, bức bối mà vẫn giải quyết được công năng sử dụng. Tranh kính nghệ thuật còn đem lại vẻ đẹp hiện đại, mới lạ và độc đáo cho không gian nhà bạn.

Nội thất Bùi Phát nhận thi công tất cả các loại tranh kính nghệ thuật,  đến với chúng tôi bạn sẽ có sản phẩm đẹp, an toàn và giá thành uy tin nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét