Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Khái niệm về cửa kính thủy lực?


Cửa kính thuỷ lực được dùng bằng cường lực có tính chịu lực cao gấp 4-5 lần so với các loại kính thông thường có độ dày cùng kích thước. bản chất của tên gọi cửa kính cường lực này là do bản lề cửa kính thuỷ lực có cấu tạo, thiết kế, và bố trí khác so với các bản lề cửa gỗ, cửa inox truyền thống. Bản lề cửa kính thuỷ lực nằm ngầm dưới sàn nhà, sát mép tường, phía trên có tấm kim loại che phủ.

hai. ưu điểm của cửa kính thuỷ lực:
- Cách âm.
- Cách nhiệt.
- Chống ồn và khói bụi ô nhiễm.
- Giúp lấy ánh sáng tự nhiên.
- Khí hậu nóng nực cũng không ảnh hưởng đến cầu cửa kính cường lực, kính sẽ tạo cho chúng ta cảm giác mát và dễ chịu.
- Không gian trẻ trung năng động phù hơp với diện tích nhỏ.
- Mang lại sự chắc chắn và an toàn.
- dễ dàng cho việc đóng mở khi có hệ thống thuỷ lực.
- Ngăn cách không gian cho từng khu vực.

3. vận dụng cửa kính thuỷ lực:
- Cửa cường lực được dùng ở các khu nhà mặt phố, khu biệt thự.
- Cửa cường lực được sử dụng ở các shop, nhà dân.
- Cửa kính cường lực được ứng dụng trong nhiều khu địa chỉ thương mại, chung cư cao tầng, Toà nhà cao ốc.
- Cửa cường lực được dùng trong Văn bộ phận, bệnh viện, trường học.

4. Cấu tạo của cửa kính cường lực :
Cửa kính thuỷ lực được cấu tạo thành từ kính cường lực ( tiêu chuẩn dày 10-12mm) và những phụ kiện bằng inox 304 được nhập chính hãng như AMG, VVP, DDT, BM , Hafele…các phụ kiện chuẩn thì lúc đóng mở không gây ra tiếng động và không bị han gỉ trong thời gian sử dụng.

Phụ kiện cửa kính cường lực:
Tuỳ về diện tích và mô hình của từng công trình để đưa ra tin tưởng lựa chọn kiểu dáng ứng với các phụ kiện cửa kính đi kèm khác nhau:

- Bản lề cửa kính cường lực:

Đây là một phòng cực kỳ quan trọng của cửa thủy lực. Nguyên lý hoạt động của bản lề này là hãm lực giảm dần đều bằng dầu, gần giống giảm xóc xe máy. Vì vậy chọn lựa sai công suất, thiết bị có thể bị hỏng nếu quá tải hoặc lãng phí ví dụ dư các công suất. Cửa có thể mở 90 độ vào cả 2 phía, hoặc chỉ đẩy về 1 phía. tại điểm “kịch” sẽ có mấu chốt, giữ cửa không tự “trôi” về điểm “đóng”. một số loại bản lề của kính thủy lực có tính năng tự hút lúc đến gần điểm đóng, bảo đảm độ “khít” giữa 2 cánh. Để bảo đảm an toàn, trong quy trình vận hành cũng tuyệt đối không để bụi, chất lỏng rơi về (về lý thuyết thiết bị được thiết kế kín).

Việc tính trọng lượng của kính có ý nghĩa rất cần thiết để lựa chọn được một bản lề thích hợp. những nhãn hiệu nổi tiếng về bản lề cho cửa thủy lực trên thi trường hiện nay là: VPP (của Thái Lan), Newstar (có thể là liên doanh, nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản…). Thương hiệu VPP vượt trội có dòng bản lề FC, ký hiệu từ FC34 tới FC49.
FC34-15 là loại dành cho cửa có chiều rộng dưới 800mm. FC34-20 là loại dành cho cửa có chiều rộng từ 800 đến 1000. FC34-25 là loại dành cho cửa có chiều rộng từ 1000 tới 1200mm. FC49 là loại dành cho cửa có cánh cực to từ 1200-1500mm. Bản lề nối với kính qua kẹp kính bằng một trục (ngỗng) xoay tròn, dính liền với bản lề, có cạnh hơi dẹt hoặc vuông. Hiện VPP đã có nhà đem đến tại Việt Nam.

- Kẹp Kính cửa thuỷ lực:

Có hai loại kẹp dành cho kính là kẹp to (với thanh ngang dài) và kẹp nhỏ. Với những loại kính thông thường, bạn bắt buộc phải dùng kẹp to, vì kính thường yếu, mở ra đóng những vào kẹp nhỏ không thể chịu được, gây ra hiện tượng vặn hoặc giằng kính, dẫn đến hậu quả là kính bị nứt, vỡ…

Kẹp nhỏ có 2 loại: kẹp trên và kẹp dưới được gắn tại 2 cạnh trên – dưới của kính. Kẹp dưới được gắn với kính bằng cách khoan hai lỗ có đường kính 12mm (tương đương với độ dày của kính), cách nhau đúng bằng khoảng cách ở trên kẹp kính.

Kẹp trên và kẹp dưới của kính được nối với nhau bằng hai đoạn kim loại bền chắc tạo thành kẹp kính. Mặt dưới của kẹp dưới có một lỗ có kích thước và kiểu dáng phù hợp với trục của bản lề thủy lực - vì có 2 loại trục vuông hoặc dẹt.

Trong trường Hợp cửa cần làm khóa thì cũng có thể làm thêm 1 kẹp dưới nữa, mỗi cánh 1 cái. Khóa đóng theo nguyên tắc là khóa từng cánh, và cắm thẳng phần lõi khóa xuống nền. ví dụ không có thể sử dụng khóa dây, khóa hai tay nắm lại. Kẹp trên nằm phía trên tấm kính có cấu tạo tương tự kẹp dưới.

- Tay nắm cửa thuỷ lực:

Với mỗi cánh cửa kính thủy lực, bạn cần lắp 1 bộ tay nắm/tay đẩy gồm hai phần nằm đối xứng nhau qua tấm kính. Bộ tay nắm/tay đẩy này có kiểu dáng, chất lượng và mức giá cả cũng khá đa dạng.

Tay nắm có tác dụng tránh dính vết ở trên tay lên kính, làm mờ kính. kế bên đấy tay nắm cũng giúp việc mở ra đóng về thuận tiện hơn. Có thể sử dụng để khóa bằng khóa dây.

các loại kiểu dáng cửa thuỷ lực:
- Cửa thuỷ lực một cánh.
- Cửa thuỷ lực một cánh một vách bên.
- Cửa thuỷ lực một cánh 2 vách bên.
- Cửa thuỷ lực hai cánh 1 vách bên.
- Cửa thuỷ lực 2 cánh một vách trên.
- Cửa thuỷ lực hai cánh hai vách bên.
- Cửa thuỷ lực 2 cánh 3 vách xung quanh.
Bùi Phát với đội ngũ công nhân viên lành nghề và giỏi thi công trong ngành nghề kính xây dựng sẽ mang đến cho quý quý khách những sản phẩm bền đẹp nhất với giá thành cạnh tranh chưa từng có trên thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét